truyen hay ,truyen tranh sex,truyen hentai,truyen ngan ,tai game online,tai iwin moi nhat, download ionline,download zalo chat,download game avatar ,tai ola chat,

Thứ Hai, 22 /09 /2014
Trang chủ
Tin tức
Giới thiệu
Liên kết web
Thư điện tử
Sơ đồ web
Liên hệ
Giới thiệu về tỉnh
Thông tin chung
Tài nguyên thiên nhiên
Cơ sở hạ tầng, dịch vụ
Chỉ số kinh tế
Định hướng phát triển
Những lợi thế so sánh
Tiềm năng và cơ hội đầu tư
Cơ hội đầu tư
Chính sách đầu tư
Dự án kêu gọi đầu tư
Các khu công nghiệp
Các khu du lịch
Các dự án đã cấp phép
Hướng dẫn thủ tục
Thành lập doanh nghiệp
Cấp phép dự án đầu tư
Mẫu hồ sơ - tài liệu
Hỏi đáp về thủ tục
Tìm kiếm
Thông tin hữu ích



Tiêu điểm
Đoàn Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài thăm và làm việc tại tỉnh
Bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tuyên Quang .
Nan giải tìm vốn đầu tư dự án điện
Đề nghị kết thúc dự án trồng mới 5 triệu ha rừng




Đang trực tuyến: 7
Lượt truy cập: 2593264
Tin tức » TIN TRONG TỈNH
Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
Ngày đăng: 21/09/2009
Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành đã quan tâm, tập trung chỉ đạo công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài. Lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, thị xã và thủ trưởng các ngành đã trực tiếp tiếp và đối thoại với công dân để giải quyết những bức xúc, vướng mắc của nhân dân. Phần lớn các vụ việc sau giải quyết được cán bộ, nhân dân đồng tình ủng hộ.
 

Song, bên cạnh đó vẫn còn một số cấp ủy, chính quyền, nhất là ở cơ sở chưa thực sự quan tâm đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân và giải quyết các vụ việc KNTC của công dân; chưa đề cao trách nhiệm trong công tác tiếp dân. Một số vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở; vẫn còn tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm hoặc giải quyết chưa kiên quyết, triệt để...



Bảo vệ môi trường, cứu lấy những dòng sông đang là vấn đề ở nhiều địa phương cần nỗ lực giải quyết.
(ảnh minh họa). Ảnh: Chúc Ngọc Huyền

Để tiếp tục tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết KNTC của công dân, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và quyền lợi hợp pháp của công dân, trong thời gian tới cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết KNTC. Tập trung chấn chỉnh, khắc phục những mặt yếu kém để nâng cao năng lực quản lý, điều hành và đề cao trách nhiệm cá nhân trong việc giải quyết KNTC. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước; phát huy tối đa vai trò công tác hoà giải ở cơ sở. Nắm chắc tình hình, chỉ đạo giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở các mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh trong nội bộ nhân dân. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất giữa các ngành, các cấp và các tổ chức đoàn thể trong giải quyết KNTC. Tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ việc KNTC còn tồn đọng kéo dài.


Trước mắt, đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2011/UBND-NC, ngày 17-9-2009 “Về việc tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết KNTC của công dân”. Thống kê, rà soát, phân loại những vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền, xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài để tập trung giải quyết. Trong quá trình giải quyết, phải tăng cường tổ chức đối thoại để nắm rõ những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, xem xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý và thực tế để giải quyết đúng pháp luật, đúng thẩm quyền và trách nhiệm với dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Trường hợp, nếu quyết định đã giải quyết đúng pháp luật, phải giải thích cặn kẽ, thấu đáo, có văn bản trả lời dứt điểm cho người KNTC; công khai, minh bạch kết quả giải quyết theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tăng cường tiếp công dân ở cả hai cấp (huyện, xã); giải quyết và chỉ đạo giải quyết dứt điểm các đơn thư KNTC của công dân; xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những tập thể, cá nhân để xảy ra tình trạng chậm trễ, đùn đẩy trách nhiệm trong việc giải quyết đơn thư. Chủ động nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng công dân của địa phương mình quản lý tập trung đông người về Hà Nội khiếu kiện. Đối với những trường hợp lợi dụng quyền tự do dân chủ trong khiếu kiện để lôi kéo, kích động công dân đi khiếu kiện hoặc có hành vi gây rối... làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phải có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoài Thu

Gửi phản hồi In ấn Trang trước
Bài viết khác
< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ... >
Cải thiện PCI: Không cần những hội thảo hoành tráng(17/09/2014)
Triển khai công tác xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016 - 2020(11/09/2014)
Lễ hội Thành Tuyên: Nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc sắc của xứ Tuyên(06/09/2014)
Cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh: "Cà phê Doanh nhân" - một cách đối thoại hiệu quả(11/08/2014)
Lâm Bình đào tạo nghề thiết thực với lao động nông thôn(11/08/2014)
Dự án nổi bật


Đăng ký nhận bản tin
Trưng cầu ý kiến
Bạn biết đến trang web tqipc.com.vn qua đâu?



Gửi Xem kết quả

Trang chủ
Giới thiệu
Sơ đồ web
Liên hệ
Về đầu trang


Trang thông tin điện tử Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang

Giấy phép: số 136/GP-TTĐT ngày 12/10/2009 của Cục QL Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử,Bộ Thông tin và Truyền thông
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: 0273.818 459 - Fax: 0273.818.099
 - Email: info@tqipc.com.vn